Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Danh sách những món ăn phổ biến của người miền Bắc vào dịp Tết

Tết nguyên đán là ngày mà toàn gia đình được sum vầy sau một năm làm lụng vất vả. Do đó, việc chuẩn bị các món ăn ngày tết cũng được lưu ý rất kỹ càng. Dưới đây là top 7 món ăn quen thuộc ngày tết của người miền Bắc mà bạn có thể tham khảo cho tết nguyên đán 2023 này nhé.

Bánh chưng

món ăn ngày tết

Bánh chưng là món ăn quen thuộc không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc. Có ý nghĩa là món ăn của gia đình, kỹ thuật nấu bánh chưng truyền thống, được tạo nên bằng việc phối hợp hoàn hảo giữa gạo nếp ngon với đậu xanh thơm lừng ngọt ngào cùng sự cay ấm của gừng và chất béo ngậy như thịt mỡ đã tạo nên hương vị đầy ấn tượng và cuốn hút, ghi đậm nét văn hoá của ngày tết Việt.

Thịt gà luộc

Gà luộc là một món ăn phổ biến, không thể thiếu trong mọi mâm cỗ, kể cả những dịp Tết. Đĩa gà luộc có mặt trong mâm cơm tiếp khách sẽ rất ấn tượng với sắc vàng ruộm, sáng bóng, thịt thơm mà vỏ lại dày.

món ăn ngày tết

Thịt đông

Thịt mùa đông là một món ăn tươi ngon rất phổ biến, thông thường là món ăn dành tiếp bạn bè nhân mỗi dịp Tết. Thịt đông khi ăn có độ ngọt ngon, sắc xanh hấp dẫn, gia vị hoà trộn tạo nên một món ăn hoàn hảo.

Bạn đừng quên nấu thịt đông với cơm ấm nhé, đây sẽ là một sự phối hợp tuyệt vời cho nồi cơm ngày Tết của bạn nữa. Công thức dưới đây sẽ hỗ trợ bạn thành công với món ăn trên.

món ăn ngày tết

Dưa hành

Dưa hành là món ăn truyền thống được rất mọi người yêu mến, thường có vai trò lớn trong mâm cỗ ngày Tết của đồng bào miền Bắc. Dưa hành sẽ còn tuyệt vời nữa nếu như được kết hợp trong bánh chưng hay là thịt đông lạnh.

món ăn ngày tết

Giò chả

Giò là món đặc sản ngày Tết của người miền Bắc. Nó được nấu từ loại thịt nạc băm nát lúc còn sống rồi phối trộn với những thực phẩm khác, sau đó buộc nilon lại hay quấn trong lá tre đem hấp chín. Giò có ý nghĩa là "may mắn, phúc lộc đầy nhà" nên nó chẳng thể thiếu mỗi ngày Tết, tượng trưng cho ước muốn mãi được đong đầy, no ấm của con người.

Nem Rán

món ăn ngày tết

Nem rán là món ăn ngày Tết truyền thống mà còn nức tiếng của người Việt Nam. Mâm cỗ ngày tết là dịp mọi gia đình sum vầy để nói cùng nhau nghe những điều Tết xưa hay tết nay, còn món chả giò đưa đến hương vị không thể nào quên đậm đà từ từng loại rau quả tới thịt nạc cộng với cái ngọt của nước chấm.

Những cái bánh vàng rực, giòn rụm, gỡ khoanh rồi kẹp vô bún, gắp rau thơm, chan một chút nước chấm pha chua ngọt, cảm nhận vừa ngon lành vừa hạnh phúc.

Canh măng

món ăn ngày tết

Canh măng là món rất thân thuộc của người miền Bắc vào dịp tết. Một bát canh măng ngon là có độ giòn của măng, hương thơm, hòa quyện cùng vị ngọt dai của thịt hoặc giò heo. Một mâm cơm tết không thể thiếu đi vị ngọt ngào của canh măng, giúp người ăn không bị ngán khi trên bàn ăn có quá nhiều món thịt.

Trên đây là top 7 món ăn ngày tết miền Bắc mà chiase2vn cung cấp tới bạn. Hi vọng bạn và gia đình sẽ có cái tết ấm cúng và hạnh phúc nhất.

Xem thêm bài viết:

> Dự báo thời tiết Tết 2023 Quý Mão cả 3 miền cả nước mới nhất