Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Top 10 những loại hoa ngày Tết sẽ đem đến may mắn, tài lộc

Hoa ngày Tết thì nên cắm loài hoa nào? Năm mới xuân sang, cứ mỗi dịp Tết đến việc trang trí nhà cửa lại trở nên tất bật và hoa là một phần không thể thiếu vừa giúp trang hoàng nhà cửa vừa là điểm nhấn tô điểm cho căn nhà mỗi dịp Tết. Bài viết dưới đây của chiase2vn sẽ mách cho bạn 10 loài hoa ngày Tết nên có ở trong nhà để đem đến tài lộc, may mắn.

Hoa Đào

Nhắc đến Tết chúng ta không thể không nhắc đến hoa đào một loài hoa biểu tượng trong ngày Tết đối với miền Bắc. Hoa đào là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở và phát triển được quan niệm là mang đến nhiều điều tốt lành và may mắn cho gia chủ. Với ý nghĩa mong muốn năm mới an khang, phát tài, phát lộc và mọi sự bình an thì hoa đào luôn là sự lựa chọn được nhiều người ưa thích ở trong dịp Tết này.

hoa ngày tết

Hoa Mai

Nếu như hoa đào là biểu tượng cho ngày Tết ở miền Bắc thì đối với miền Nam mỗi khi đến Tết là người ta lại nhớ tới hoa mai. Với màu vàng của hoa đây được coi là biểu tượng của may mắn, tài lộc và hạnh phúc trong một năm mới. Thêm vào đó khi hoa mai nở là báo hiệu mùa xuân đã sang, phù hợp với khí hậu ở miền Nam nên được rất nhiều gia đình lựa chọn vào dịp Tết.

hoa ngày tết

Hoa Ly

Ở miền Bắc ngoài hoa đào thì nhiều gia đình cũng lựa chọn thêm cắm một số loài hoa khác trong gia đình mà nổi bật trong đó có hoa ly. Hoa ly là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc và hạnh phúc. Hiện nay với nhu cầu đa dạng những loại hoa ly cũng có rất nhiều màu sắc để người mua có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu trang trí nhà cửa.

hoa ngày tết

 

Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn hay còn biết đến với ái tên hoa dơn một sự lựa chọn được nhiều gia đình cắm trong bình hoa nhà mình mỗi khi Tết về. Hoa dơn được coi là biểu tượng của sự may mắn, lộc phát, xét về phong thủy hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm giúp xua đuổi tà ma, ngăn cản những điều xấu đến với gia chủ. Giống với hoa ly thì hoa dơn cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau để người mua lựa chọn theo ý thích.

hoa ngày tết

Hoa Đồng Tiền

Xét về phong thủy thì những bông hoa đồng tiền đúng như cái tên sẽ đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Thời xa xưa, ông bà ta có quan niệm khi nhà nào có chậy hoa đồng tiền vào những ngày Tết thì năm đó gia chủ sẽ làm ăn phát đạt, tiền vào như nước và gặp được nhiều may mắn trong năm đó. Thêm vào đó hoa đồng tiền còn ý nghĩa là hạnh phúc, an nhiên nên đây cũng là một món quà được nhiều người tặng nhau vào năm mới.

Hoa Thược Dược

Vào ngày Tết có vô vàn loài hoa để nói để sự rực rỡ, quý phái thì không thể không nói đến loài hoa thược dược. Hoa thược dược mang ý nghĩa may mắn, thành công là một món ý nghĩa để tặng nhau vào ngày Tết.

Nụ Tầm Xuân

Nhắc đến Tết mà không nhắc đến nụ tầm xuân quả là một thiếu sót. Với đặc điểm có nhiều chồi non ở trên cây đây được xem là biểu tượng cho sự an khang, thịnh vượng nên được nhiều gia đình lựa chọn cắm trong nhà mỗi khi Tết đến xuân về.

Hoa Cát Tường

Đúng như cái tên của hoa loài hoa này được rất nhiều gia đình yêu thích muốn có trong những ngày Tết. Hoa cát tường không chỉ mang một tính thẩm mỹ cao mà chúng còn được coi là biểu tượng của sự may mắn, cát tường giống với cái tên của mình.

Hoa Cúc Vạn Thọ

Cúc vạn thọ cũng được một số gia đình trưng ở bên đường hay quanh sân mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Bông cúc vạn thọ biểu trưng cho mong muốn sống lâu dài, sức khoẻ, an khang. Loài hoa này có hương thơm quyến rũ, khả năng diệt kiến, ruồi muỗi mạnh mẽ.

Hoa Tulip

Với xu thế hội nhập của xã hội ngày nay thì việc những loại hoa ngoại nhập được du nhập để cắm hoa trong ngày Tết ngày càng trở nên phổ biến.  Hoa tulip là biểu tượng của sự chiến thắng, hoàn hảo và thành công nên rất phù hợp để tặng nhau trong những ngày Tết.

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về top 10 loài hoa có thể đem đến tài lộc, may mắn khi cắm vào năm mới. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của mình lộng lẫy nhất để chào đón một năm mới với nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm các bài viết

Nguồn gốc của việc lì xì ngày Tết bạn đã biết

Tìm hiểu mâm ngũ quả ngày tết và ý nghĩa sâu xa