Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cách chọn size giày bảo hộ chính xác cho anh em công nhân

Giày bảo hộ hiện nay trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với người công nhân, kỹ sư xây dựng, giúp bảo vệ bàn chân khỏi những tai nạn nguy hiểm khi làm việc. Tuy nhiên không phải cũng có thể biết cáh chọn size giày bảo hộ đúng cách sao cho phù hợp đôi bàn chân khi làm việc. Cùng bảo hộ Thiên Bằng khám phá cách chọn size giày bảo hộ chính xác nhé qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên mang giày vừa kích thước size khi làm việc?

Giày bảo hộ là một trong những trang bị bảo hộ lao động không thể thiếu đối với người công nhân lao động một số nghành nghề có nguy hiểm tai nạn cho bàn chân do vật nhọn đâm xuyên, trơn trượt,  vật nặng rơi trên cao…

Vậy nên giày bảo hộ đáp ứng những yếu tố bảo hộ chuyên dụng bảo vệ bàn chân tuyệt đối như: Mũi lót thép cứng, đế cao su chống đâm xuyên trượt…Tuy nhiên một trong những yếu tố quan trọng đó là đi một đô giày size không vừa chân, quá chật sẽ dẫn đến việc đau đầu ngón chân và gót chân  hoặc nếu đi size giày quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng bị tuột ra ngoài trong quá trình di chuyển vậy nên sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi đi giày làm việc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn.

Nên việc lựa chọn một đôi giày bảo hộ có size phù hợp sẽ giúp người đi cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn và đồng thời bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn.

Hướng dẫn cách đo và chọn size giày bảo hộ chính xác

Việc lựa chọn size giày bảo hộ là cực kỳ quan trọng nếu bạn chưa biết cách đo và chọn size giày bảo hộ chính xác thì dưới đây Thiên Bằng sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cụ thể một vài bước đơn giản nhé!

Bước 1: Ước lượng

Đầu tiên bạn cần phải ước lượng xem kích thước chiều dài và chiều rộng của bàn chân bạn là bao nhiêu để chọn giày phù hợp. Quy ước ký iệu chiều dài là L, chiều rộng là N. Nếu bạn không thể ước lượng được thì xem bước thứ 2 sau nhé!

Bước 2: Vẽ và đo kích thước cỡ bàn chân

Thì Bạn nên chuẩn bị một mảnh giấy kích thước lớn, bút và thước đo sau đó tiến hành như sau:

-Đặt bàn chân của bạn lên tờ giấy sao đó dùng bút để vẽ đường viền quanh bàn chân nếu càng chính xác thì càng tốt.

-Sau đó bạn dùng thước để đo chiều dài và chiều rộng bàn chân là những điểm cách xa nhất trên bàn chân tạo thành 2 đường thẳng vuông góc với nhau

-Đánh giá và ghi lại số đo

Bước 3 : xác định size giày phù hợp theo bảng quy đổi tiêu chuẩn

Bạn có thể đối chiếu kết quả kích thước chân bạn vừa đo với bảng quy đổi size giày dưới đây để biết được size giày phù hợp với bạn nhé!

Lưu ý:  bảng size chuẩn được xây dựng theo quy chuẩn quốc tế tuy nhiên khi áp dụng chọn giày một số sản phẩm thì sẽ không chuẩn. Thí dụ như bạn đi giày bảo hộ ABC size 41 thì không có nghĩ bạn sẽ đi vừa đôi giày safety jogger size 41 vậy nên bạn cần đi thử giày nếu cảm thấy thoái mái nhất trước khi mua

Trên đây bảo hộ lao động Thiên Bằng đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về cách đo và chọn size giày bảo hộ phù hợp với kích thước chân bạn. Mọi thông tin xin liên hệ số: 0981.056.066 – 0961.203.270

Xem thêm: 

https://thienbang.vn/huong-dan-cach-chon-size-giay-bao-ho-lao-dong-chuan/

https://chiase2vn.com/bang-size-giay-bao-ho-lao-dong-phu-hop/