Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Mua bình chữa cháy CO2 chất lượng, giá tốt ở đâu?

Bảo hộ lao động Thiên Bằng là đại lý hàng đầu chuyên phân phối đa dạng các loại bình chữa cháy, đặc biệt bình chữa cháy khí CO2 đầy đủ tem mác, xuất xứ. Trong đó bình chữa cháy CO2 MT3 3KG là sản phẩm bán chạy nhất được khách hàng ưa chuộng sử dụng bởi sự tiện lợi, size vừa phải,giá thành phải chăng.

Sau đây hãy cũng Thiên Bằng tìm hiểu về loại bình chữa cháy CO2 MT3 3kg chính hãng nhé! Bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của bình chữa cháy CO2 MT3 3kg

Cấu tạo: Các loại bình chữa cháy CO2 đều mang cấu tạo giống nhau, nhưng tùy vào khối lượng của mỗi bình mà sẽ với kích thước khác sau. Điểm dễ phân biệt giữa các bình CO2 đó là ở size (kích thước) từ 1kg-8kg. Vậy bình chữa cháy khí CO2 MT3 3kg có cấu tạo như sau:

Bộ phận thân bình được sản xuất bằng thép đúc có hình trụ màu đơn nên rất cứng cáp và bền bỉ chịu được pha đập, lực lớn nhưng khá nhẹ nên dễ dàng di chuyển dễ dàng nhận biết điều kiện thiếu sáng.

Cụm van làm cho bằng hợp kim đồng mang cấu tạo kiểu van căn vặn 1 chiều (bình của Nga, Ba Lan…), hay kiểu van lò xo nén một chiều thường đóng, mang cò bóp phía trên, cò bóp cũng đồng thời là tay xách (bình của Trung Quốc, Nhật Bản…). Với thiết kế chốt hãm kẹp chì giúp chất lượng bình luôn được đảm bảo, hạn chế giảm rủi ro nên việc bảo quản cũng thuận lợi.

Trong bình và dưới van là ống nhựa cứng dẫn chất chữa cháy CO2 lỏng ra bên ngoài.

Ở trên cụm vancó một van an toàn, van đảm bảo kiểm soát áp suất trong bình nếu trường hợp áp suất trong bình tăng lên quá mưucs thì van này sẽ giúp xả khí ra ngoài nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng hạn chế tai nạn rủi ro khi sử dụng bình.

Loa phun bằng kim khí hay cao su, nhựa cứng và được gắn sở hữu khớp nối bộ van qua 1 ống thép cứng hoặc ống xifong mềm. Bình thường được sơn màu đỏ (trừ bình cứu hỏa của Ba Lan sơn màu trắng và bình mẫu CDE của Trung Quốc sơn màu đen). Trên thân bình dán nhãn ghi đặc điểm của bình, cách sử dụng...

Khí CO2 được nén chặt trong bình với áp suất cao sẽ chuyển sang thể lỏng nên lúc chữa cháy chỉ cần vặn van hay rút chốt bóp cò là khí CO2 sẽ phun ra dập tắt đám cháy.

Cơ chế chữa cháy (tác dụng) của CO2 là làm loãng nồng độ khá chất cháy trong vùng cháy và ngoài ra nó còn sở hữu tác dụng khiến lạnh do CO2 ở dạng lỏng khi bay hơi sẽ thu nhiệt.

Xem chi tiết bài viết tại: https://bcc.thienbang.com/bao-gia-binh-chua-chay-co2-3kg-moi-nhat-2022