Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Dac diem cua vai ni

Chắc các bạn ít nhiều đã từng sử dụng quần áo được làm từ vải nỉ, vậy các bạn có biết vải nỉ có đặc tính gì không? Xuất xứ và phát triển của nó như thế nào? Có ưu nhược điểm gì? Thích hợp để may những loại quần áo nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé

Vải nỉ (polar fleece) là một loại vải có bề  mặt được bao phủ bởi một lớp lông ngắn và mượt, vô cùng mềm mại và đặc biệt rất ấm.

Vải nỉ từ lâu đã phổ biến trên thế giới rồi (khoảng những năm 1990) và ngày càng được ưa chuộng. Con người đã tạo ra rất nhiều sản phẩm từ vải nỉ không chỉ phục vụ trong cuộc sống hàng ngày như quần áo từ vải nỉ, thú nhồi bông, salon bọc nỉ, …mà còn trong các bộ đồ chuyên dụng như lớp bên trong của quần áo của phi hành gia, đồ lặn ở độ sâu lớn, đồ leo núi.

Vải nỉ được các nhà sản xuất quần áo đặc biệt ở phương tây ưa dùng, nhất là trong các sản phẩm dành cho em bé, bởi vải nỉ có rất nhiều điểm ưu việt so với các loại vải cotton và len sợi.

Vải nỉ có một số ưu điểm sau:

Đầu tiên có thể nói rằng vải nỉ vô cùng ấm, ấm hơn rất nhiều so với len sợi và vải cotton hay vải bông, bởi lớp lông ngắn mịn và cấu trúc hai mặt song song của nó. Nếu khéo léo may, những chiếc áo, chăn từ vải nỉ sẽ giúp bạn không bị lạnh, bởi ngoài lớp vải lót còn được đệm hai lớp vải nỉ, và còn dùng được cả hai mặt của áo nữa chứ.

Điểm thứ hai của vải nỉ khiến mọi người mê mẩn đó là vải nỉ rất ít thấm nước. Điều này chẳng phải rất tuyệt cho những ngày mùa đông sương muối và mưa phùn ở nước ta sao? Vải nỉ cũng nhanh chóng ráo nước hơn hẳn so với vải bông và len. Các sản phẩm quần áo, chăn gối từ vải nỉ cũng nhẹ hơn nhiều.

Bạn sẽ không phải lo mỗi khi trời ẩm mốc phải lôi gối ra giặt mà gối lâu khô, sũng nước, giặt tay khổ sở vô cùng đúng không nào? Nhẹ và mềm, thoáng khí, nhưng lại rất ấm. Màu sắc vô cùng phong phú với các họa tiết dễ thương.

Xem thêm:

 

>>>> Xưởng may gia công quần áo bảo hộ uy tín, chất lượng cao tại Hà Nội.

 

Dac diem cua vai cotton

Để chọn được vải may quần áo như ý thì bạn cần phải biết được đặc điểm của loại vải may đó. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với bạn đặc điểm của loại vải cotton, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được loại vải phù hợp với trang phục theo ý muốn của bản thân.

- Là chất liệu vải phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu vải cotton có thể được đan, dệt với độ dày, mịn và trọng lượng khác nhau phù hợp cho tất cả các loại trang phục. Là chất liệu phù hợp và ưu chuộng với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết. Đặc tính kỹ thuật  thường thoáng mát, khả năng co giãn tốt, thấm hút mồ hôi nhanh, màu sắc đa dạng.

- Nhược điểm:  giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ.

Vải cotton gồm các loại:

- Vải cotton màu

- Vải cotton trơn

+ cotton trơn: gồm các loại vải thun một màu.

+ cotton thun: gồm các loại vải thun bông hoa, với nhiều hoa văn khác nhau.

+ vải thun cotton 2 chiều: vải thun cotton 2 chiều còn được gọi là vải thun hai chiều, vải thun co giản hai chiều, vải thun cotton 100.

+ Vải thun cotton 4 chiều: vải thun cotton 4 chiều còn được gọi là vải thun bốn chiều, vải thun co giãn bốn chiều, vải thun cotton 100.

+ cotton spandex (có độ co dãn cao): vải thun cotton spandex với độ dãn cao.

Cách nhận biết các loại vải thun cotton:

Vải thun cotton 100% từ sợi thiện nhiên: Là loại vải có nguồn gốc từ cây bông. Khi người ta biết trồng cây bông, đợi cho quả bông chín nó bung ra, và họ đi thu lại những sợi bông thô ở trong quả bông đã nứt ra, mang về, tẩy qua, họ đem xe thành sợi và từng cuộn sợi bông để dệt quần áo.

- Các loại vải sợi bông thường gặp và cách nhận biết: Vải dệt từ loại sợi khác nhau có giá trị khác nhau nên cần biết phân biệt các loại sợi. Việc này có ích cho sử dụng vải đúng tính năng của chúng, nghĩa là giữ cho vải sợi bền lâu.

1) Sợi bông: cháy nhanh có ngọn lửa vàng, có mùi tựa như đốt giấy, tro ra có màu xám đậm.

2) Tơ tằm: cháy chậm hơn bông, khi đốt sợi tơ co lại thành cục, cháy có mùi khét như đốt tóc, và bị vón lại thành cục nhỏ màu nâu đen, lấy ngón tay bóp thì tan.

3) Len lông cừu: bắt cháy không nhanh, bốc khói và tạo thành những bọt phồng phồng, rồi vón cục lại, có màu sắc đen hơi óng ánh và giòn, bóp tan ngay. Có mùi tóc cháy khi đốt.

4) Sợi vitco: bắt cháy nhanh và có ngọn lửa vàng, có mùi giấy đốt, rất ít tro có màu xẫm.

5) Sợi axetat : khi đốt có hoa lửa, bắt cháy chậm và cháy thành giọt dẻo màu nâu đậm, không bốc cháy, sau đó nhanh chóng kết tụ thành cục màu đen, dễ bóp nát.

6) Sợi poliamit (nylon): khi đốt không cháy thành ngọn lửa mà co vón lại và cháy thành từng giọt dẻo màu trắng, có mùi của rau cần, khi nguội biến thành cục cứng màu nâu nhạt khó bóp nát.

Vải thun 65/35: Là loại vải cotton được tổng hợp từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học mà tạo thành. Chất liệu này được dùng phổ biến nhất trong may mặc. Vì những tính năng vượt trội như chất liệu khá tốt, thấm mồ hôi, đa dạng, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.

-Thành phần:  Sợi gồm tỉ lệ 35 % Cotton, 65 % nilon (Poliester).

      Cotton 65/35 thật: với 65% là sợi bông tự nhiên và còn lại là sợi tổng hợp

      Cotton 65/35 giả: với 35% là sợi bông tự nhiên và 65% là sợi tổng hợp

-Tính chất: Do có sợi pha nilon (Poli) nên mặc sẽ nóng hơn, ít hút ẩm nhưng mình vải có cảm giác mềm mại hơn. Giá thành rẻ, chất lượng tương đối, là lựa chọn của đa số khách hàng không yêu cầu cao về chất lượng. Để vải có độ co dãn nhiều, người ta cũng pha thêm sợi Spandex.

Vải thun PE: Poliester

-Thành phần: Sợi gồm 100 % nilon (Poliester).

-Tính chất: giá thành rẻ nhất, vải không hút ẩm, mặc vào rất nóng, mình vải không đẹp nhanh bị xù lông.

Xem thêm:

>>>> Đại lý cấp 1 vải PangRim Hàn Quốc chính hãng, chất lượng uy tín tại Hà Nội.

 

Dac diem cua mot so loai vai may dong phuc noi chung

Dù là may đồng phục gì đi nữa thì chất liệu vải may cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của sản phẩm. Chất liệu vải là một trong những điều mà doanh nghiệp cần quan tâm để tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Sau đây là đặc điểm của những loại vải may phổ biến thường được sử dụng để may đồng phục hiện nay. Cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Vải cotton: là sợi vải tổng hợp được làm từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học tạo thành.

+ Ưu điểm: Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.

+ Nhược điểm: giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô, thích hợp cho nam hơn nữ.

Cotton là chất liệu may đồng phục phổ biến nhất hiện nay như là dong phuc hoc sinh, dong phuc cong nhan. Nó được ưa chuộng nhất vì phù hợp với mọi dáng người, thời tiết.

Vải kaki:

Có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may dong phuc công sở. Kaki có hai loại chính: có thun và không thun. Kaki thun có độ giản hơn kaki không thun. Vì vậy khi mua váy đi làm, bạn nên mua váy với loại vải kaki có thun, để dễ dàng vận động.

+ Ưu điểm: ít nhăn, dễ giặt ủi, mặc mát, giữ màu tốt với khoảng 6-10 màu.

Vải kate

Vải có nguồn gốc từ sợi TC - là sợi pha giữa Cotton và Polyester.

+ Ưu điểm: Thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, dễ dàng giặt ủi.

Vải lanh

Vải có nguồn gốc từ chất liệu tự nhiên, cũng được dùng khá phổ biến trong may mặc, và thường được dùng để may những trang phục sinh hoạt thường ngày.

+ Ưu điểm: nhẹ, bền, hút mồ hôi tốt, vì vậy khi bạn mua áo để mặc vào mùa hè bạn nên chọn loại vải này. Váy, đầm được may bằng vải lanh sẽ mang vẻ thanh lịch và nữ tính hơn.

+ Nhược điểm: dễ nhăn vì độ đàn hồi không cao.

Vải len

Vải có nguồn gốc từ lông động vật như cừu, lạc đà không bướu, dê...

+ Ưu điểm: khả năng giữ ẩm, không nhăn và hút ẩm tốt. Nhưng len chỉ thích hợp cho các trang phục để giữ ấm và tránh nắng như: áo khoác, áo len...

Lụa: là chất liệu được lấy từ kén của loài tằm

+ Ưu điểm: tạo cảm giác thoải mái khi mặc, thích hợp với thời tiết nắng nóng cũng như lạnh vì nó có tính năng thấm hút mồ hôi tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh.

Mặc những trang phục bằng lụa sẽ tôn thêm vẻ sang trọng và quý phái cho người mặc, vì nó có độ bóng và mềm.

Hiểu và nắm bắt được chất liệu vải để may đồng phục là một trong những lợi thế giúp người mặc có được những thoải mái trong quá trình hoạt động làm việc vui chơi của mình.

Xem thêm:

 

>>>> Xưởng May Bảo hộ lao động

Dac diem cua 4 loai vai may quan ao BHLD

Tùy lĩnh vực, ngành nghề mà yêu cầu đối với quần áo bảo hộ lao động cũng khác nhau. Do đó, để may quần áo bảo hộ lao động đúng yêu cầu thì ngoài có mẫu mã phù hợp, cũng cần có chất liệu vải may hợp lý để phục vụ cho công việc tốt hơn. Sau đây, Thiên Bằng chia sẻ với các bạn đặc điểm của 4 loại vải thường được dùng để may quần áo bảo hộ lao động hiện nay, hi vọng các bạn có thể chọn được loại vải tốt may quần áo bảo hộ lao động.

  1. Chất liệu cotton và vải làm từ sợi cotton:

Vải cotton là vải sợi tổng hợp, được làm từ sợi cây bông kết hợp với một vài chất hóa học tạo thành.

 + Ưu điểm của vải cotton khá mềm, thấm hút tốt, giảm nhiệt nhanh, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.

 + Nhược điểm lớn nhất của cotton là dễ xếp nếp, nhăn. Sau khi giặt vài lần, cotton sẽ xù lông trên bề mặt, đặc biệt là khu vực chịu ma sát nhiều như tay, cùi chỏ, mông, vế trong, nách.

Vải cotton

 + Tùy theo tỷ lệ của sợi bông mà sản phẩm vải tạo ra có chất lượng khác nhau. Theo đó, tỷ lệ sợi bông càng cao thì độ bền của vải càng tốt. Tuy nhiên, việc nhận biết chất lượng vải không phải được tiến hành dễ dàng, chính vì vậy quý khách cần dựa theo uy tín của thương hiệu.

  1. Vải kaki:

So với các chất liệu khác, vải kaki có độ cứng và dày hơn. Chất vải này có hai loại chính là kaki có thun và không thun. Sự phân biệt này dựa theo độ co dãn giữa chúng.

  Vải kaki

  + Ưu điểm: ít nhăn, dễ dàng giặt ủi và độ bền màu cao. Khi mặt thì luôn tạo cảm giác mát mẻ.

 + Nhược điểm: Hơi cứng so với các chất liệu khác.

  1. Vải Lanh:

Có nguồn gốc từ tự nhiên, được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày do giá thành khá rẻ.

 + Ưu điểm: vải lanh có tính nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, độ bền khá cao.

 + Nhược điểm: dễ nhăn do độ đàn hồi không cao.

 

  1. Sợi Polyester4:

 Là nguyên liệu mới xuất hiện gần đây, Polyester có bề mặt mượt, khả năng thấm hút ít hơn so với các loại sợi khác. Quần áo làm từ Polyester có khả năng cách nhiệt tốt, độ bền của sợi cực cao, độ nhăn ít. Mặc dù quần áo làm từ Polyester thường mang lại cảm giác không thoải mái nhưng đây lại là vật liệu an toàn trong sản xuất quần áo cách nhiệt, quần áo chống cháy,...

 Do những đặc điểm như vậy, hầu hết các sản phẩm áo bảo hộ làm bằng vải cotton, vải lanh thường là quần áo phòng sạch, quần áo công nghệ, blue,  …Chất liệu kaki thường dùng tạo quần áo bảo hộ lao động cho người mạnh, hoạt động nhiều. Còn Polyester làm nguyên liệu cho quần áo chống nóng, cháy.

Xem thêm:

 

>>>> May đồng phục bảo hộ lao động theo yêu cầu tại Hà Nội, đảm bảo chất lượng

 

Vi sao vai kaki thuong duoc chon de may quan ao BHLD

Bạn có biết vì sao mà vải kaki thường được sử dụng để may quần áo bảo hộ lao động không? Chính bởi vì nó có độ bền cao, thường được sử dụng cho công nhân trong các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng,.. Chất liệu vải dày dặn nhưng vẫn thoáng mát, đảm bảo cho người lao động khi dùng cảm thấy dễ chịu và thuận tiện trong khi làm việc.

Một số loại vải kaki thường thấy hiện nay như: vải kaki pangrim: hàng nhập nhà máy liên doanh Vĩnh Phúc – Hàn Quốc.

Vải kaki Nam Định, Kaki Gò Vấp, Kaki Nam Triều Tiên, Kaki Thành Công

Với loại vải kaki băng zin: về chất liệu, đây là loại vải cotton, sợi bông ít, không xổ lông, khách hàng sử dụng có thể giặt máy thoải mái mà không sợ làm hỏng chất vải . Chất liệu vải này mang lại cảm giác nhẹ, mát, thoải mái dễ chịu cho người mặc. Đặc biệt loại vải này có độ bền cao rất thích hợp cho những bộ trang phục bảo hộ lao động, trang phục của nhân viên bảo vệ, nhà hàng, khách sạn. Công ty chúng tôi chuyên nhập vải nhà máy nên màu sắc vải ổn định qua các năm. Như chúng ta đã biết, với cùng một chất liệu vải nhưng qua thời gian một năm màu sắc của vải đã thay đổi đôi chút do độ nhuộm khác nhau. Tuy nhiên với chất liệu vải hàng nhập nhà máy sẽ được ổn định về màu sắc.

Với loại vải Kaki Nam Định: có 2 loại vải loại vải gia công và loại vải do nhà máy sản xuất. Về loại vải gia công, người mặc sẽ cảm thấy hơi nóng và khó chịu, do đó công ty chúng tôi thường nhập loại vải do nhà máy sản xuất để tư vấn cho khách hàng. Vải kaki Nam Định có đặc điểm không bị xổ lông, không nhàu, người mặc có cảm giác mát mẻ,thoải mái. Chất liệu này chúng tôi thường may trang phục cho cô giáo mầm non, nhà hàng, khách sạn,bảo hộ lao động…

Hy vọng với sự tư vấn về chất liệu như trên các cơ sở có thể lựa chọn cho mình loại vải phù hợp nhất với nhân viên,người lao động của mình để mỗi bộ đồng phục sẽ tạo nên sự thoải mái, thuận tiện , tạo nên nét đẹp trong văn hóa của từng doanh nghiệp,  từng tổ chức!.

Xem thêm:

>>>> May đồng phục bảo hộ lao động theo yêu cầu tại Hà Nội, đảm bảo chất lượng

 

Uu nhuoc diem cua mot vai loai vai may pho bien

Để chọn được vải may quần áo bảo hộ tốt thì cần phải nắm rõ được một vài kiến thức về ưu, nhược điểm của các loại vải may. Sau đây, Thiên Bằng chia sẻ với các bạn một vài ưu và nhược điểm của một số loại vải may phổ biến hiện nay.

Vải cotton

Vải có nguồn gốc từ vải sợi bông. Vải cotton là sợi vải tổng hợp được làm từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học tạo thành.

+ Ưu điểm: Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.

+ Nhược điểm: giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô, thích hợp cho nam hơn nữ.

Cotton là chất liệu may mặc phổ biến nhất hiện nay. Nó được ưa chuộng nhất vì phù hợp với mọi dáng người, thời tiết.

Vải kaki

Có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở. Kaki có hai loại chính: có thun và không thun. Kaki thun có độ giản hơn kaki không thun. Vì vậy khi mua váy đi làm, bạn nên mua váy với loại vải kaki có thun, để dễ dàng vận động.

+ Ưu điểm: ít nhăn, dễ giặt ủi, mặc mát, giữ màu tốt với khoảng 6-10 màu.

Vải kate

Vải có nguồn gốc từ sợi TC - là sợi pha giữa Cotton và Polyester.

+ Ưu điểm: Thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, dễ dàng giặt ủi.

Vải lanh

Vải có nguồn gốc từ chất liệu tự nhiên, cũng được dùng khá phổ biến trong may mặc, và thường được dùng để may những trang phục sinh hoạt thường ngày.

+ Ưu điểm: nhẹ, bền, hút mồ hôi tốt, vì vậy khi bạn mua áo để mặc vào mùa hè bạn nên chọn loại vải này. Váy, đầm được may bằng vải lanh sẽ mang vẻ thanh lịch và nữ tính hơn.

+ Nhược điểm: dễ nhăn vì độ đàn hồi không cao.

Vải len

Vải có nguồn gốc từ lông động vật như cừu, lạc đà không bướu, dê...

+ Ưu điểm: khả năng giữ ẩm, không nhăn và hút ẩm tốt. Nhưng len chỉ thích hợp cho các trang phục để giữ ấm và tránh nắng như: áo khoác, áo len...

Lụa

Là chất liệu được lấy từ kén của loài tằm

+ Ưu điểm: tạo cảm giác thoải mái khi mặc, thích hợp với thời tiết nắng nóng cũng như lạnh vì nó có tính năng thấm hút mồ hôi tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh.

Mặc những trang phục bằng lụa sẽ tôn thêm vẻ sang trọng và quý phái cho người mặc, vì nó có độ bóng và mềm.

Xem thêm:

 

>>>> May Thiên Bằng-may đồ bảo hộ, quần áo bảo hộ tại Hà Nội

 

Dac diem cua cac loai vai may dong phuc BHLD

Để đảm bảo có thể thuận tiện trong công việc thì những người công nhân trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng,..cần có bộ quần áo bảo hộ lao động có độ bền cao, chất liệu vải dày những vẫn phải thoáng mát để giúp người lao động luôn dễ chịu mỗi khi làm việc

Chúng ta cùng tham khảo một số loại vải sau và đặc điểm của chúng:

VẢI COTTON

Là chất liệu may mặc phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu này có thể được đan, dệt với độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau nên có thể sử dụng để may hầu hết các loại trang phục. Cotton là chất liệu được ưa chuộng nhất vì phù hợp với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết.

Ưu điểm: Độ bền cao, giặt nhanh khô. Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt, mang lại sự thoải mái cho người mặc.

VẢI KAKI

Có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở, đồng phục bảo hộ lao động…

Kaki có hai loại chính: có thun (có độ co giãn) và không thun

Ưu điểm: ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt.

VẢI KAKI NAM ĐỊNH

Vải kaki Nam Định có đặc điểm không bị xổ lông, không nhàu, người mặc có cảm giác mát mẻ, thoải mái. Chất liệu này thường may trang phục cho cô giáo mầm non, nhà hàng, khách sạn,bảo hộ lao động…

VẢI KATE

Vải có nguồn gốc từ sợi TC – là sợi pha giữa Cotton và Polyester.

Ưu điểm: Thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, dễ dàng giặt ủi.

Đến với Thiên Bằng quý khách sẽ được phục vụ tận tình. Chúng tôi đáp ứng:

- Màu sắc sản phẩm: theo nhu cầu khách hàng đặt hàng

- Màu sắc in sắc nét, không phai màu (Bao chất cầm mầu)

- Kỹ thuật may: Cắt hàng chuẩn, kiểu may đẹp, độ bên chỉ chắc

- Hình thức gia công may mặc: may theo size hoặc đo

- Đo Size: Có nhiều size lựa chọn, theo size chuẩn của Bảo Hộ Lao Động

- Thời gian giao hàng: Đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

- Số lượng đặt hàng: Đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

- Giá cả: Giá cả cạnh tranh hợp lý, linh hoạt (Chiết khấu khách hàng mua số lượng nhiều)

Xem thêm:

 

>>>> Xưởng may gia công quần áo bảo hộ uy tín, chất lượng cao tại Hà Nội.

 

Xuat xu cua loai vai kaki

Bạn có biết rằng ban đầu vải kaki được sử dụng chủ yếu để may quân phục cho quân đội nước Anh không? Nó có đặc điểm là chất liệu vải nhẹ, mát, được làm từ cotton hoặc sợi tổng hợp dệt chéo và thường có màu nâu sáng.

Harry Burnett Lumsden giới thiệu trang phục được may bằng vải kaki được giới thiệu lần đầu vào giữa thế kỉ 19 tại Ấn Độ. Thời bấy giờ, quân phục của lính Anh là áo khoác đỏ và quần trắng, được làm từ vải len và hoàn toàn không phù hợp với thời tiết nóng nực ở Ấn Độ. Vì thế, Lumsden đã thay chất liệu len bằng một chất liệu mới mỏng, nhẹ hơn, thích hợp cho các hoạt động chinh chiến và có màu nâu vàng gần giống với màu đất để dễ bề ngụy trang. Chất liệu mới này được đặt tên là “khaki” (theo tiếng Hindu nghĩa là “bụi”, tiếng Ba Tư nghĩa là “đất”). Ít lâu sau, không chỉ toàn bộ quân phục lính Anh mà các quân đội khác trên toàn thế giới cũng bắt đầu được may bằng vải kaki.

Sau Thế chiến II, vải kaki trở nên phổ biến hơn ở Mỹ dưới dạng quần áo mặc hàng ngày. Hình ảnh những quân nhân trong những chiếc quần kaki gọn, nhẹ đã gây ấn tượng với những người dân thường đang tìm kiếm một loại vải bền, đẹp. Từ đó, những chiếc quần kaki trở thành món “tủ” của đàn ông Mỹ.

Ngày nay, vải kaki đã đa dạng hơn với nhiều màu sắc cũng như kiểu dáng. Phần lớn vải kaki vẫn được làm từ sợi bông, một phần nhỏ đã bắt đầu đươc làm từ sợi lanh. Các hóa chất cũng được thêm vào để giúp người mặc không cần ủi trước mà vải kaki cũng không nhăn. Trang phục làm từ vải kaki thường có đường may xếp li và có nhiều túi lớn, nhỏ. Vải kaki tương đối dễ mặc, phù hợp cả với môi trường công sở chỉn chu lẫn những cuộc vui chơi thoải mái. Vào mùa hè, vải kaki thường được lựa chọn bởi tính mát, nhẹ và bền.

Xem thêm:

>>>> Đại lý cấp 1 vải PangRim Hàn Quốc chính hãng, chất lượng uy tín tại Hà Nội.