Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Những đồ vật trong xe ô tô dễ phát nổ dưới trời nắng gay gắt

Theo các chuyên gia, những đồ vật như bật lửa, cục sạc pin điện thoại hay bình chữa cháy mini là những đồ vật dễ phát nổ khi để lâu dưới trời nắng nóng trong ô tô.

bình chữa cháy dễ phát nổ dưới trời nắng gay gắt

Dưới nhiệt độ cao, có nhiều vật dụng có thể dễ bị phát nổ do phải chịu nhiệt độ cao trong suốt thời gian dài, nhất là trong ô tô dưới trời nắng nóng.

Nắng nóng gay gắt, oi bức, không chỉ khiến cho chúng ta dễ “bốc hoả” mà còn gặp phải hiểm hoạ nổ đồ vật khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng trong thời gian dài.

Đồ vật đó có thể là chiếc bật lửa, cục sạc pin điện thoại hay bình chữa cháy mini – vật dụng không thể thiếu trong mỗi chiếc ô tô. Bình thường các đồ vật trên vô cùng an toàn, tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách thì chúng có thể hoàn toàn phản tác dụng và trở thành trái bom nổ chậm đó.

Bình thường, bình chữa cháy phải được bảo quản trong điều kiện mát mẻ, tránh để gần nơi có nhiệt độ cao hoặc ngoài trời, nhiệt độ thích hợp nên từ -10 độ C tới 55 độ C. Trong khi đó, nếu đỗ xe dưới trời nắng 40 độ C, nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới hơn 60 độ C.

Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến thể tích, chất lỏng bên trong bình tăng theo. Khi đạt ngưỡng áp suất đủ lớn, nó sẽ gây ra hiện tượng nổ vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc các chủ xe mua những bình chữa cháy giá rẻ, không xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cũng tiềm ẩn nguy cơ cao cho việc bình phát nổ khi có tác động từ bên ngoài (va chạm, nhiệt độ…).

Trên đây là một vài lưu ý đối với các chủ xe hay đỗ xe dưới trời nắng từ bảo hộ lao động Thiên Bằng.

Công ty bảo hộ lao động Thiên Bằng chúng tôi chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động như: giày bảo hộ, quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ,…..

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI THIÊN BẰNG

Cơ sở 1: Km 12 - Quốc Lộ 32 - Cầu Diễn - Từ Liêm - TP. Hà Nội (cạnh siêu thị EBEST MALL)

Điện thoại: 04.6660.9897

Cơ sở 2: Số 69/335 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - TP. Hà Nội ( Bùng Binh Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi)

Điện thoại : 04.3551.0888

Hotline:  0985.991.707- 0985.992.401 - Email: thienbang288@gmail.com

Xưởng may: Lãng Công - Sông Lô - Vĩnh Phúc - Ms.Thu 0985.992.401