Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

3 công nhân rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong tại Lạng Sơn

Làm việc trên cao luôn là những môi trường khắc nghiệt, người lao động cần phải có ý thức hơn trong công việc của mình. Vụ việc này xaỷ ra tại Lạng Sơn càng khiến cho công tác an toàn lao động trên cao thêm một lần báo động.

Khi đang hoàn thiện mặt ngoài của tòa nhà 12 tầng, bất ngờ giàn giáo bị gãy khiến 3 công nhân rơi xuống đất. Hai người chết ngay tại chỗ, một người được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 11/8, tại một tòa nhà 12 tầng ở Khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Theo một số người dân tại đây, vào khoảng thời gian trên họ nghe thấy tiếng động lớn vội chạy đến thì thấy 3 người đàn ông đang nằm bất động. Một số người kiểm tra thì thấy 2 người đã tử vong tại chỗ, một người còn thở nên đã gọi xe đưa đi cấp cứu.ls1Thi công những công trình lớn và cao cần phải trang bị cho người lao động đầy đủ các thiết bị: quần áo bảo hộ, dây an toàn, mũ bảo hộ lao động.

ls2Với các công trình xây dựng, nên trang bị thêm cho công nhân những đôi giày bảo hộ lao động đế sắt chống đâm xuyên tốt nhất.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng Lạng Sơn đã có mặt để bảo vệ hiện trường cũng như tìm ra nguyên nhân sự việc.

Thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 13h30, có 3 công nhân là Nguyễn Văn Thắng (SN 1986), Nguyễn Đức Liêm và Nguyễn Văn Công (đều SN 1989, cùng thường trú tại thôn Phúc Lễ, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) lên giàn giáo tầng 12 để trát bức tường phía bên ngoài tòa nhà thì bất ngờ giàn giáo đổ sập khiến cả 3 người rơi xuống đất.

Hai nạn nhân là Công và Liêm tử vong tại chỗ, nạn nhân Thắng tử vong trên đường đi cấp cứu.

Được biết, trước đó, vào năm 2014, cũng tại công trình này (thi công phía sau) đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 1 công nhân tử vong.

Theo quan sát, toàn bộ giàn giáo của tòa nhà đều được sử dụng bằng gỗ không có chân giáo, các công nhân này đã làm giáo kiểu lơ lửng giữa các tầng.

"Mỗi khi hoàn thiện đến đâu thì họ đục tường và đưa một đoạn gỗ ra ngoài trời rồi lắp lớp ván gỗ lên làm chỗ đứng. Các công nhân này đều không thắt dây an toàn cũng như đồ bảo hộ" - anh Tuấn, một người dân cho hay.

Hiện Công an Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ.