Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Khái quát về bình MFZL4 ABC 4kg chữa cháy

Một trong những bình chữa cháy bán chạy nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến bình chữa cháy ABC 4kg. Kích thước vừa phải, chữa được nhiều đám cháy từ đám cháy loại A, B, C đặc biệt là sử dụng hiệu quả với đám cháy loại B, khoảng cách chữa cháy xa (gần 4m trong khi bình chữa cháy CO2 tối đa 2m), ký hiệu là MFZL4, bình dạng hình trụ đứng.

 

 

 

Với kích thước vừa phải (Ø x H): 13,6 x 43cm, bình ABC 4kg thích hợp đặt tại nhiều nơi trong văn phòng, ngôi nhà,…Trọng lượng hợp lý (khoảng 5,6kg toàn bình) nên dễ dàng di chuyển để sử dụng đối với đại đa số người dân, khối lượng chất chữa cháy khoảng 4kg phù hợp với không gian vừa và nhỏ (đặc điểm của nhiều cơ sở làm việc, hộ gia đình,…hiện nay). Thiết kế thông minh khiến ai cũng dễ dàng sử dụng.

 

Việc bảo quản bình ABC 4kg cũng đơn giản, chỉ cần để nơi dễ thấy, dễ lấy để thuận tiện cho việc chữa cháy là được. Nên đặt ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp, nơi có bức xạ mạnh và nhiệt độ cao, môi trường bảo quản không nên quá 50 độ C,…là một vài điều cần chú ý khi bảo quản bình chữa cháy MFZL4.

 

Để đảm bảo tốt việc phòng tránh chữa cháy tại cơ sở thì ngoài việc trang bị bình chữa cháy ABC 4kg thì các biện pháp phòng chống cháy nổ cũng phải thực hiện đầy đủ nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ tại địa điểm làm việc như: tắt các thiết bị điện đang hoạt động khi bạn ra ngoài trong thời gian dài, tránh đặt vật liệu dễ bắt lửa gần các ổ điện……