Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

May đồng phục áo phông giá tốt cho nhân viên

Một bài viết rất hay về áo phông đồng phục TẠI ĐÂY. Đây là bài viết giới thiệu về nguồn gốc của đồng phục cũng giống như phân tích chi tiết các lợi ích và ý nghĩa mà đồng phục đem lại cho công ty, trường học hay một tập thể sử dụng đồng phục.

hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp, trường học đã có đồng phục riêng cho nhân viên hay học sinh của mình. Vậy để hiểu thêm đồng phục là gì và những lợi ích mà đồng phục mang đến, công ty may đồng phục và thời trang Thiên Bằng có bài viết chia sẻ cho bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm đồng phục được đánh giá cao thoáng rộng và ý nghĩa to lớn mà nó đem lại cho một tập thể đã và đang may đồng phục.

May đồng phục và những điều nên biết

Đồng phục là gì ?

Đồng phục là những bộ trang phục được thiết kế và may giống nhau về kiểu dáng, màu, vật liệu và cách trang trí, hay kể đơn giản hơn đồng phục chính là những bộ quần áo giống nhau được các thành viên trong một tổ chức nào ấy cùng mặc khi tham gia vào các hoạt động của tổ chức đấy. Áo cặp của các đôi tình nhân, áo gia đình hay áo cờ đỏ sao vàng cũng là một dạng áo đồng phục đặc biệt.

hiện tại đồng phục đã là loại trang phục rất phổ biến, được nhiều người yêu thích bởi với đồng phục bạn hoàn toàn có thể thể hiện được mình là một thành viên của một tập thể nào đó. Hiện nay ở Việt Nam thì hầu hết ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp những nhân viên mặc đồng phục áo phông công ty hay học sinh mặc đồng phục của trường học ở khắp mọi vị trí. Trong cả bản thân chúng ta cũng là người đã từng mặc rất nhiều loại đồng phục, khi còn nhỏ thì mặc đồng phục của trường học, khi lớn thì có thể tự thiết kế các loại đồng phục nhóm lớp cho mình, đến khi ra trường đi làm thì lại mặc đồng phục chung của doanh nghiệp hoặc ngân hàng hay quân đội. Hầu hết ai thực hiện ở nghề nghiệp nào đều có đồng phục riêng của ngành ấy, ví như đồng phục áo blouse dành cho bác sĩ, đồng phục cho công an, đồng phục cho bảo vệ, đồng phục cho đầu bếp, đồng phục cho lính cứu hỏa, đồng phục cho công nhân, đồng phục cho nhân viên ngân hàng, đồng phục cho bồi bàn, tiếp tân, đồng phục cho tiếp viên hàng không, đồng phục cho PG và rất nhiều loại đồng phục ngành nghề với những tính chất độc đáo riêng khác nữa.

ngày nay đồng phục dành cho học sinh đang là loại đồng phục phổ biến nhất, tại Việt Nam đã có rất nhiều các trường học ở thành phố và nông thôn áp dụng chính sách đồng phục bắt buộc cho học sinh. Việc được trang bị đồng phục ở trường học là một nghề nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho học sinh và gia đình như cắt giảm được mức giá may quần áo, xóa bỏ sự phân cách giàu nghèo, đồng thời cũng giúp nhà trường thể hiện được nề nếp và kỉ luật đối với học sinh. Hiện tại trên thế giới có rất nhiều các quốc gia coi việc mặc đồng phục ở trường phổ thông là bắt buộc trên toàn quốc, ấy là các nước như
Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Úc, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Singapore, New Zealand và Vương quốc Anh.

nguồn gốc của may đồng phục

ngày nay các nhà nghiên cứu về lịch sử thời trang đều thừa nhận rộng rãi rằng rất khó để có thể truy nguyên nguồn của đồng phục xuất hiện thứ nhất khi nào và ở đâu bởi thiếu rất nhiều các chứng cứ về lịch sử quan trọng có ghi chép về việc mặc đồng phục. Hiện không có bằng chứng nào đủ xác thực để xác nhận được bộ áo phông đồng phục sớm nhất có nguồn từ đâu. Hiện tại chỉ có một quan điểm được tương đối nhiều các học giả đồng tình đó là đồng phục là một ý tưởng xuất phát đầu tiên ở các trường học. Quan điểm này hiện có nhiều điều tranh cãi nhưng vẫn là luận điểm được ủng hộ nhiều nhất.

Lợi ích và ý nghĩa của việc may đồng phục là gì

Ý nghĩa của việc mặc đồng phục giữa các công ty và trường học là không giống nhau, tuy vẫn có điểm chung là tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên nhưng mục đích cơ bản vẫn thường là khác nhau. Các doanh nghiệp thường vẫn chú trọng nhất đến việc xây dựng và quảng bá hình ảnh công ty thông qua việc mặc đồng phục của nhân viên, đồng thời tạo nên sự nhiều năm kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong mắt người sử dụng. Mặc đồng phục ở trường học thì lại mang ý nghĩa nhân văn nhiều hơn thế nữa như là giúp giảm thiểu sự nhận biết giàu nghèo, cắt giảm chi phí may quần áo đồng thời tạo tinh thần kỉ luật và sự nghiêm chỉnh cho môi trường giáo dục.

hiện nay phần lớn công ty nào cũng sử dụng đồng phục áo phông riêng với thiết kế logo doanh nghiệp được thực hiện rất công phu. Việc sử dụng đồng phục của các doanh nghiệp này thường xuyên là một phấn đấu trong việc xây dựng thương hiệu và vững mạnh một hình ảnh công ty chuyên nghiệp, độ tin cậy. Bên cạnh đó việc may đồng phục cũng mang đến nhiều lợi ích cho nhân viên và hiệu suất lao động. Đồng phục luôn đem đến cho các nhân viên sự tự hào và luôn kể nhở họ về tinh thần trách nhiệm trong công việc. Trong khi đó nó còn mang tới sự đoàn kết giữa các thành viên, một sức mạnh về tinh thần vô hình rất có ích để giúp doanh nghiệp lớn mạnh đi lên. Một điểm cần thiết cần cẩn trọng nữa đó là mỗi công việc có các đặc thù rất khác nhau nên những bộ trang phục dành cho ngành nghề ấy cũng phải có những điểm đặc sắc riêng để có thể tạo nên sự dễ chịu tự tin trong nghề nghiệp đặc điểm ấy. Nếu doanh nghiệp có thể thiết kế đồng phục dành cho nhân viên sao cho phù hợp với việc làm cũng tương tự môi trường lao động của họ thì có thể cải thiện nên nói năng suất lao động từ đấy góp phần cải tiến lợi nhuận cho công ty.

Đồng phục là các thức thể hiện truyền thống, sự chuyên nghiệp và đặc biệt của nghề nghiệp, đơn vị, doanh nghiệp hay tập đoàn. Đồng phục là cách thức quảng bá nhãn hàng. Đó là một cách bắt tay vào làm khôn ngoan mà hầu như doanh nghiệp nào cũng phân biệt và đều áp dụng một cách thường quy. Có thể coi đồng phục như là một hình thức marketing bổ trợ lý tưởng cho các hình thức quảng cáo khác. Bằng việc thiết kế các bộ đồng phục có màu sắc nhãn hiệu và có in thêu logo hay thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tải cộng đồng, các công ty đang có được một giá trị định vị thương hiệu rất độc lạ và hiệu quả.

Nhiều người đề cập rằng đồng phục là cách bắt tay vào làm đem lại tính nhân văn vì nó bộc lộ tính thống nhất, xóa bỏ khoảng cách giữa các cá nhân, giúp xóa bỏ đi cách ranh giới về địa vị, tiền tài và xuất thân của các cá nhân trong một tập thể thống, có thể nhìn thấy mặc đồng phục học sinh là là một ví dụ điển hình. Mặc đồng phục từ đấy có thể giúp mọi người xích lại sắp nhau hơn khi có chung một màu sắc áo thay vì nhận ra và kì thị nhau chỉ vì những bộ trang phục không được đẹp, không được thời trang hay đắt tiền. Đó thực sự là một ý nghĩa hết sức cần thiết trong việc đưa đồng phục áp dụng thoáng rộng ở các trường học và một số tổ chức đặc thù khác.

làm thế nào để có được những bộ đồng phục tốt nhất

Như đã kể ở trên, những lợi ích và ý nghĩa của việc mặc đồng phục trong các tổ chức là rất lớn và việc trang bị đồng phục cho học sinh hay nhân viên công ty là điều nên được phổ biến thoáng rộng. Hiểu được những lợi ích và ý nghĩa ấy, hiện tại có rất nhiều các doanh nghiệp, trường học đã và đang có nhu cầu đặt may đồng phục. Nhưng thực hiện thể nào để có thể có được bộ đồng phục tốt nhất, cân xứng nhất và nhiều năm kinh nghiệm nhất dành cho công ty mình. Đồng phục nên được thiết kế ra sao, phối hợp màu sắc thế nào, chất liệu vải là gì và logo nên được in thêu thế nào để nhãn hàng vừa nổi bật lại vừa sắc sảo. Đây là điều luôn thực hiện cho nhiều nhà quản trị đau đầu.

hiện tại có rất nhiều các nhà máy may mặc trong nước sản xuất các dịch vụ may đồng phục theo yêu cầu cho khách hàng nhưng không phải công ty nào cũng có kiến thức về lĩnh vực đồng phục vì đây là một lĩnh vực rất khác so với ngành may mặc thời trang thông thường. Đồng phục chính là hình ảnh của doanh nghiệp nên việc tạo được một hình ảnh công ty đẹp thông qua những bộ quần áo đồng phục cũng không hề đơn giản. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì nhất thiết bạn phải có xem xét kỹ rõ ràng về vấn đề chọn lựa đối tác để may đồng phục. Thông thường chúng ta có thói quen chọn hàng hóa hay dịch vụ có giá tiền rẻ nhất để có thể tiết kiệm tối da giá tiền cho công ty, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn gốc kinh phí không lấy gì làm dư giả. Nhưng thật sự thói quen đói có đem đến lợi ích tốt cho doanh nghiệp trong nghề nghiệp may đồng phục không? Câu trả lời là có nếu bạn có thể tìm được một công ty may đồng phục đáng chú ý tốt, có thâm niên hoạt động lâu năm, có nhiều kiến thức về mảng may đồng phục và đặc sắc phải là những đối tác truyền thống của các công ty lớn nhưng vẫn có giá may đồng phục thật rẻ. Điều này là hoàn toàn không có khả năng bởi vì sao thì ai cũng biết, vậy thì quyết định lựa chọn nhà sản xuất mức giá rẻ chất lượng thấp hay giá tiền cao chất lượng cao là hoàn toàn tùy thuộc và định hướng của công ty là gì và nhất là phải xét đến khía cạnh tài chính.