Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bình cứu hoả đa chức năng Fireade 2000

Theo thông tin mới nhận được, cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy vừa giới thiệu một mẫu sản phẩm bình cứu hoả mới, giúp chúng ta dễ dàng dập tắt lửa ngay lập tức mà không gây bùng phát trở lại, ít gây thiệt hại cho môi trường sống của cây cối và các động vật trong đất.

Sản phẩm mới này có tên gọi là Fireade 2000. Nó là sản phẩm xuất xứ từ Mỹ, và vừa được giới thiệu ở Việt Nam. Theo thông tin mới nhận được từ bà Lý Thị Khuê, Trưởng phòng Phương tiện Phòng cháy chữa cháy (Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy), sản phẩm này có ưu điểm là dập tắt lửa nhanh hơn hẳn so với các sản phẩm hiện dùng ở Việt Nam nhờ làm giảm ngay nhiệt độ. Bà Khuê nói: "Ngay khi lửa tắt, nếu cầm vật vừa cháy lên sẽ không thấy nóng".

Xem thêm: Sản phẩm bình chữa cháy tốt nhất hiện nay tại Hà Nội

Tốc độ dập lửa cao của Fireade 2000 là nhờ nó tác động vào tất cả các yếu tố gây cháy: giảm nhiệt độ cấp thời, loại bỏ ôxy, tạo lớp "màng" ngăn cản sự tiếp xúc giữa ôxy và vật liệu cháy, biến các phân tử hydrocarbon thành dạng nhũ tương không thể bắt cháy.

Một ưu điểm nữa của sản phẩm trên là "cắt đứt" đám cháy. Chẳng hạn, khi phun một đường quanh đám cháy, nó sẽ tạo thành đường ngăn lửa, không cho cháy lan sang bên cạnh. Điều này rất hữu dụng đối với các đám cháy do tràn dầu.

Chỉ cần phun Fireade 2000 một lần, sau đó đám cháy sẽ không bùng trở lại, trong khi với các sản phẩm bọt foam thông thường, cảnh sát cứu hỏa phải phun thường xuyên để tạo lớp ngăn cách che phủ đám cháy.

Các chế phẩm chữa cháy hiện nay sau khi pha trộn chỉ có thể để được một thời gian ngắn, nên khi có cháy phải mất thời gian pha trộn. Còn Fireade 2000 có thể bảo quản vô thời hạn dù đã pha. Ngay cả khi không kịp pha, theo bà Khuê, có thể vừa phun Fireade 2000 vừa phun nước vào, đảm bảo nhanh chóng.

Không chỉ dập lửa, sản phẩm trên còn dập khói và lọc khói, nhờ đó giảm độ độc hại cho người cứu hỏa, vừa tạo tầm nhìn tốt giúp họ tiếp tục chữa cháy và cứu người. Đám bọt phun ra nhanh chóng tan đi, không ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Sản phẩm cũng chứa hỗn hợp vi sinh vật giúp phân hủy các phân tử hydrrocabon trong môi trường sau đám cháy. Nhờ đó, môi trường vùng đó sẽ được tái sinh nhanh hơn, khôi phục nhanh hệ sinh vật trên đó.