Nâng cao ý thức an toàn lao động, không để xảy ra tai nạn lao động
Một vụ việc đáng nói tại công trường xây dựng cầu Mỹ lợi tài Tiền Giang và Long An.
Những tin đồn về những vụ tai nạn trên công trường cầu Mỹ Lợi là sai sự thật, Phó Giám đốc điều hành Dự án cầu Mỹ Lợi đã khẳng định.
Với trang phục bảo hộ lao động như quần áo, mũ bảo hộ lao động, những người công nhân xây dựng luôn có một niềm tin đảm bảo nhất khi làm việc.
Trước dư luận cho rằng có những vụ tai nạn lao động đã xảy ra trên công trình cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Soài Rạp thuộc tuyến Quốc lộ 50 nối tỉnh Tiền Giang với Long An và Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Đình Tiến, Phó Giám đốc điều hành Dự án cầu Mỹ Lợi, thuộc Công ty cổ phần bê tông 620 Long An khẳng định: Trong thời gian qua, có những tin đồn về những vụ tai nạn lao động trên công trường cầu Mỹ Lợi. Với tư cách nhà thầu, chúng tôi khẳng định không có các vụ tai nạn xảy ra trên công trường. Để hạn chế mức rủi ro tối thiểu cần có những báo hiệu, băng cảnh báo cho người lao động được biết. Cũng theo ông Trần Đình Tiến, đơn vị đã tuân thủ đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Ban lãnh đạo đã đề ra kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra các vụ tai nạn lao động. Hiện trên công trường có gần 600 công nhân. Công tác huấn luyện lao động được đơn vị thực hiện thường xuyên. Công ty đã đề ra những yêu cầu từ việc mặc áo phao, đội mũ, nón bảo hiểm lao động, tuyệt đối tuân thủ quy định tất cả vị trí lao động trên cao đều phải thắt dây an toàn; lao động khi ra sông phải có áo phao, giày bảo hộ, nón, áo quần lao động đầy đủ.
Được biết, thời gian gần đây, có tin đồn xung quanh khu vực công trình cầu Mỹ Lợi cho rằng, từ khi khởi công công trình xây dựng cầu Mỹ Lợi đến nay có một số công nhân làm việc ở công trình đã bị tử vong do điện giật hoặc đang cầm vòi bê tông đổ vào trụ cầu thì bị trượt chân ngã vào lòng trụ cầu dẫn đến bị cát đá vùi lấp...
Công trình cầu Mỹ Lợi được khởi công ngày 25/1/2014. Đây là công trình bắc qua sông Soài Rạp thuộc tuyến Quốc lộ 50 nối Tiền Giang với tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu Mỹ Lợi có tổng chiều dài 2.691m (kể cả phần đường dẫn). Trong đó, phần cầu được thiết kế rộng 12m cho hai làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Phần đường dẫn có cấp đường: tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, qui mô mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Công trình được đầu tư theo hình thức BOT.
Cầu Mỹ Lợi sau khi khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần thông tuyến Quốc lộ 50, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực; đồng thời, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh các tỉnh ven biển Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh.