Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cách để dùng nước giặt máy giặt đúng cách

Để máy giặt hoạt động hiệu quả và độ bền cao, bạn phải vệ sinh máy theo định kỳ và đúng cách. Sử dụng bột vệ sinh làm sạch máy giặt là một trong những cách để làm sạch máy. Vậy cách sử dụng bột tẩy máy giặt như thế nào là chuẩn nhất. Hãy cùng bảo hộ Thiên Bằng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên sử dụng bột tẩy máy giặt để vệ sinh máy giặt?

Nhiều người cho rằng không cần thiết phải vệ sinh máy giặt bởi vì hàng ngày chỉ cần giặt quần áo là đã có thể cuốn trôi mọi vết bẩn bám trên quần áo và hoàn toàn có thể làm sạch được máy giặt bên trong.

Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm, bởi máy giặt có tốt đến đâu thì sau một thời gian sử dụng sẽ tích tụ và bám vào thành máy giặt. Từ đó tạo nguyên nhân gây nên tình trạng nấm mốc, vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

vi-sao-nen-su-dung-bot-tay-may-giat
Vì sao nên sử dụng bột tẩy máy giặt để vệ sinh máy giặt?

Nhận thức được vệ sinh máy giặt có ý nghĩa quan trọng, nhiều chị em phụ nữ đã biết tìm mua và sử dụng bột vệ sinh máy giặt để tiêu diệt vi khuẩn gây nấm mốc bên trong máy. Nhờ vậy mà giúp máy giặt hoạt động mạnh mẽ và tuổi thọ được kéo dài hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng bột tẩy máy giặt đúng nhất

Để đảm bảo máy giặt phát huy hiệu quả sử dụng tốt, việc vệ sinh đúng cách là quan trọng. Cụ thể cách sử dụng bột tẩy máy giặt như sau:

1. Cách sử dụng bột tẩy máy giặt cửa ngang

Bước 1: Hãy bỏ hết quần áo ra khỏi máy giặt

Bước 2: Đổ gói bột vào lồng giặt, chọn chế độ vệ sinh máy giặt. Đối với một số máy không có chế độ này, hãy chọn chế độ giặt xả vắt thông thường ở mức cao nhất.

Bước 3: Đợi cho máy xả nước đầy lồng giặt và quay một vài vòng, hãy nhấn nút dừng lại và để như vậy trong khoảng 1 tiếng, lại tiếp tục cho máy hoạt động, quay thêm vài vòng và dừng lại. Bạn hãy thực hiện thao tác như này trong khoảng 3-4 lần. Nếu lồng máy giặt vẫn còn bám cặn, hãy dùng khăn lấy ra và xả lại bằng nước 2 lần nữa thì dừng lại.

cach-su-dung-bot-tay-may-giat-cua-ngang
Cách sử dụng bột tẩy máy giặt cửa ngang

2. Cách sử dụng bột vệ sinh máy giặt cửa trên

Bước 1: Bỏ hết quần áo trong máy giặt, chọn chế độ giặt xả vắt với mực nước cao nhất hoặc chọn chế độ vệ sinh lồng giặt. 

Bước 2: Sau khi máy giặt đã xả đầy nước, ấn nút dừng lại, đổ gói vệ sinh vào lồng giặt và ấn nút để máy xoay khi bột hoàn toàn vào nước thì hãy tắt máy. Lưu ý là đổ bột vào lồng, tuyệt đối không đổ vào khay chứa nước giặt hay bột giặt.

Ở bước này, nếu là vệ sinh lồng giặt lần đầu tiên thì bạn để ngâm khoảng 4-5 giờ, tiếp theo ấn nút khởi động chu trình vệ sinh lồng giặt. Và nếu vệ sinh định kỳ thường xuyên, bạn chỉ cần ngâm khoảng 2-3 tiếng.

Sau khi vệ sinh máy giặt xong rồi mà đáy lồng vẫn còn cặn bám, hãy sử dụng một chiếc khăn để lấy hết ra, cho máy chạy ở chế độ xả vắt thông thường bằng nước khoảng 1-2 lần cho máy sạch hoàn toàn.

cach-su-dung-bot-tay-may-giat-cua-tren
Cách sử dụng bột vệ sinh máy giặt cửa trên

Một số lưu ý trong cách dùng bột tẩy máy giặt

Nếu bạn thường xuyên khó khăn trong việc giặt giũ thì bạn cần chú ý cách dùng bột tẩy máy giặt dưới đây giúp quần áo luôn được sạch thơm nhé!

  • Chị em hãy yên tâm là bột vệ sinh máy giặt sử dụng được cho cả lồng ngang và lồng đứng. 
  • Máy giặt đóng cặn bẩn to, hãy nhặt ngay cặn bẩn này bởi vì nó sẽ khó có thể thoát qua đường nước thải được.
  • Nên sử dụng nước ấm với bột vệ sinh sẽ hiệu quả hơn.
  • Vệ sinh máy giặt từ 3-4 tháng 1 lần giúp tăng tuổi thọ của máy.
  • Đối với máy giặt nếu chưa được vệ sinh trong thời gian dài, bạn nên để cho máy chạy chế độ nước không để rửa sạch máy hoàn toàn.

Trên đây Bảo hộ Thiên Bằng đã hướng dẫn cách sử dụng bột tẩy máy giặt chính xác nhất để chị em phụ nữ tham khảo. Nhìn chung, cách sử dụng loại bột vệ sinh này cũng không quá khó lại giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian. Hãy áp dụng ngay để chiếc máy giặt luôn trong tình trạng sạch sẽ và hoạt động tốt hơn.

Xem thêm

Hướng dẫn cách dùng nước xả vải cho máy giặt đúng cách

Cách xử lý áo đen bị bạc màu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà