Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh giày bảo hộ lao động chuẩn nhất 2023

Có môt sự thật đó là hầu hết chúng ta ít khi vệ sinh giày bảo hộ lao động sau thời gian dài sử dụng. Có lẽ một phần vì suy nghĩ giày bảo hộ được sử dụng thường xuyên và hay bị bẩn nên chúng ta không muốn bỏ thời gian và công sức để vệ sinh nhiều lần. Tuy nhiên, dù đi giày bảo hộ lao động có mức giá trên dưới một triệu thì việc vệ sinh giày thường xuyên đều sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của giày bảo hộ hơn rất nhiều. Hãy cùng bảo hộ lao động Thiên Bằng tìm hiểu cách vệ sinh giày bảo hộ ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách vệ sinh giày bảo hộ khi dính bùn đất và hóa chất

Nhiều người hiện nay đang làm việc trong môi trường nhiều bụi, đất, sình lầy, xi măng, hóa chất,… Những chất bẩn trên khi ở trạng thái khô thì tính thấm hút rát cao. Đối với những đôi giày bảo hộ có chất liệu bằng da mà không có lớp phủ PU, nếu không được vệ sinh thường xuyên, những chất bẩn trên sẽ dần dần hút đi lượng dầu và độ ẩm có trong da giày. Lượng dầu và độ ẩm đó là nhân tố quan trọng giúp da không bị khô. Nếu da bị khô thì sẽ dễ dàng xuất hiện các vết nứt và làm giảm tuổi thọ của giày.

Những cách làm sạch giày và bảo quản giày bảo hộ lao động

Đối với loại da nhẵn, nếu chất bẩn ít và dễ lau chùi thì có thể dùng khăn ẩm lau đi một cách dễ dàng. Trường hợp những chất bẩn “cứng đầu” (bùn, bê tông) nên kết hợp dùng bàn chải chà vừa phải vào bề mặt da giày.

Tuy nhiên, dù chúng ta có giữ và bảo quản giày thật kỹ để ít bị bám bẩn thì trong quá trình sử dụng thì lượng dầu và độ ẩm trong da cũng sẽ tự bốc hơi dần. Khi đó chúng ta cần “tiếp dầu” cho lớp da của giày bằng những chế phẩm phù hợp như xi đánh giày. Lưu ý việc dùng các chế phẩm phải được áp dụng sau khi lớp da giày đã được vệ sinh sạch sẽ.

Trong trường hợp giày bảo hộ của bạn bị dính hóa chất thì cần làm sạch chỗ da bị dính hóa chất càng nhanh càng tốt vì để lâu hóa chất tiếp xúc sẽ gây hỏng da giày. Cách đơn giản nhất chính là vệ sinh bằng nước.

Cách vệ sinh đế giày hiệu quả

Một số ngành nghề, lĩnh vực yêu cầu giày bảo hộ phải có khả năng chống trượt hiệu quả. Để đạt khả năng chống trượt hiệu quả nhất thì diện tích tiếp xúc giữa đế giày và bề mặt sàn phải lớn nhất (để tạo ra nhiều lực ma sát).  Nếu đế giày bị dính đầy bùn đất sẽ làm giảm diện tích tiếp xúc giữa đế và bề mặt, vì vậy cũng làm giảm lực ma sát => dễ trượt ngã hơn. Lúc này, cần phải vệ sinh sạch sẽ đế giày bằng nước hoặc vật nhọn để có thể loại bỏ mọi đất đá, chất bẩn ở những khe của đế giày.

Cách vệ sinh giày bảo hộ đúng cách, đơn giản nhất - giaybaohojogger.vn

Cách xử lý khi giày bị ướt"nhẹp"

Không ít trường hợp giày bảo hộ bị ướt khi phải làm việc dưới trời mưa tầm tã. Khi đó chúng ta cần lưu ý:

  1. Không dùng nhiều lực để cởi giày vì có thể làm hỏng kết cấu của giày. Giày ướt sẽ khiến việc cởi giày khó hơn khi giày khô.
  2. Lấy miếng lót ra khỏi giày và tháo dây giày ra giặt riêng.
  3. Vò giấy báo cũ và nhét vào bên trong giày. Thay giấy ướt cho đến khi bên trong giày khô hẳn. Treo giày ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời. Lưu ý không dùng những nguồn nhiệt độ cao như máy sấy để làm khô giày. Nhiệt độ cao sẽ làm khô khiến chất liệu da dễ bị nứt. Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng làm giảm độ bền của đế giày.

Qua những chia sẻ ở trên thì việc vệ sinh giày bảo hộ lao động cực kỳ đơn giản có phải không nào? Nếu việc vệ sinh giày thường xuyên và đúng cách sẽ giúp tăng đáng kể độ bền. Những đôi giày bảo hộ giá rẻ thì có thể không phải vấn đề lớn nhưng nếu là những đôi giày bảo hộ cao cấp như đôi Jogger, Kingsman thì nên đặc biệt lưu ý.

Bảo quản thế nào để giữ cho giày bảo hộ hàn quốc như mới

Hiện tại, Bảo hộ lao động Thiên Bằng đang cung cấp các mẫu giày bảo hộ lao động uy tín , chất lượng hàng đầu trên thị trường. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua, vui lòng liên hê thông tin bên dưới để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Thông tin liên hệ Bảo hộ Thiên Bằng:

>> Xem thêm bài viết khác:

Trang bị bảo hộ lao động cho thợ điện gồm những gì?

Cửa hàng bán giày bảo hộ bình thạnh GIÁ CỰC TỐT 2023