Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cách giặt áo khoác nỉ đúng cách giúp như mới

Áo khoác lót nỉ giữ ấm tốt, chất liệu mềm mại bởi vì bề mặt được bao phủ lớp lông mềm mượt nên rất được ưa chuộng. Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi bị vết bẩn bám dính và bạn phải biết cách giặt áo khoác nỉ sao cho đúng cách để trang phục luôn như mới.

Cách giặt áo khoác nỉ đúng cách để trang phục như mới

Chất nỉ rất dễ bám bụi và khó giặt sạch được, tuy nhiên bạn hãy nhớ cách giặt áo khoác nỉ dưới đây sẽ nhanh chóng loại bỏ được vết bẩn, bụi bám nhanh chóng.

  • Áo khoác nỉ khi mua về cần ngâm qua phèn hoặc nước muối loãng với mục đích giúp áo được bền lâu theo thời gian. Và để không bị phai màu tối đa thì nên ngâm nước muối loãng 3 lần.
  • Trong quá trình mặc, cần giặt áo ngay nếu áo bị bẩn, chú ý là không sử dụng chất tẩy rửa mạnh.
  • Áo nỉ khi giặt ít khi bị phai màu nên khi giặt không nên ngâm chung với các loại quần áo khác để tránh không ảnh hưởng đến màu sắc của áo.
  • Đối với những lực vặt cực mạnh và lặp lại nhiều lần chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc sợi vải gây ảnh hưởng đến form áo. Do vậy, chỉ cần vắt nhẹ cho bớt nước. Trường hợp, nếu giặt bằng máy giặt thì hãy chọn ở chế độ nhẹ nhất của máy, và bạn phải làm sạch hết vết bẩn trước khi cho áo vào máy giặt.

                               

Thiên Bằng chuyên sản xuất áo khoác bảo hộ lót nỉ bên trong, bên ngoài lớp gió siêu ấm áp  dành cho người lao động giá gốc tận xưởng

Nếu áo khoác nỉ chỉ bám bụi thông thường, bạn hãy lấy bàn chải mềm mịn để phủi nhẹ lên bề mặt của áo để giúp bụi bẩn biến mất nhanh chóng. Đối với áo khoác nỉ, khi phơi hãy phơi mặt trái của áo, phơi ngang chiều áo trên móc để hạn chế phai màu, giúp áo giữ được form dáng cũ ngay sau khi giặt xong. Khi ủi áo, hãy chọn nhiệt độ ủi mức trung bình bởi vải được làm từ sợi tổng hợp tự nhiên nên nếu nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến vải, gây nhăn. Nhiệt độ thích hợp nhỏ hơn 140 độ C.

Cách bảo quản áo khoác nỉ đúng cách để tăng độ bền

  1. Không dùng chất tẩy rửa mạnh

Thực tế có nhiều người cho rằng dùng chất tẩy mạnh sẽ sạch hơn bột giặt thông thường. Hơn nữa, áo khoác nỉ nếu tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến chất vải bị co giãn, nhanh hao mòn. Và nếu cứ giặt bằng phương pháp này chả mấy chốc áo khoác sẽ nhanh hỏng.

  1. Hạn chế giặt bằng máy giặt

Những chiếc áo khoác nỉ sẽ nhanh hỏng nếu bạn giặt không đúng cách. Lời khuyên dành cho bạn là không nên giặt áo bằng máy giặt bởi vì máy giặt có tác động lực quay mạnh sẽ làm mất ngay form dáng, giảm tuổi thọ của áo. Do vậy, cách tốt nhất là bạn nên mang giặt tại các cửa hàng chuyên giặt quần áo, tiệm giặt ủi uy tín, đáng tin cậy.

  1. Phơi áo khoác nỉ đúng cách

Khi phơi áo khoác nỉ, bạn chú ý nên trải áo theo chiều nằm ngang, nếu phơi dọc sẽ khiến áo bị kéo giãn và nhanh chóng bị mất form dáng. Ngoài ra, hãy lộn ngược áo để mặt trái của áo sẽ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bởi vì áo nỉ dễ phai màu dưới ánh sáng mặt trời nên bạn hãy thực hiện theo cách này. Kéo khoá lại khi bảo quản áo khoác nỉ để tránh áo bị trễ hoặc giãn.

Trước khi cất áo vào tủ, hãy nhớ giặt sạch và phơi khô. Bạn có thể bọc áo khoác nỉ bằng tấm khăn sạch hoặc giấy lụa để tránh áo bị bụi. Để áo không có nếp, bạn nên dùng móc treo, không nên gấp lại. Do vải nỉ có độ bám bụi cao nên khi ra ngoài bạn chú ý hãy khoác thêm áo gió mỏng giúp bảo vệ áo khoác nỉ được lâu hơn.

Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng giúp bạn biết cách giặt áo khoác nỉ cũng như biết cách bảo quản sao cho đúng để giữ nguyên được form áo và áo luôn được như mới. Nếu trong tủ đồ của bạn đang sở hữu một vài cái áo khoác nỉ vậy hãy ghi nhớ những bí kíp đơn giản này nhé.