Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Sản phẩm mới: quả cầu chữa cháy tự động

Bạn có tin là có một loại bình chữa cháy hình qua cầu có thể tự động phân huỷ để bán ra chất dập lửa ngay khi xảy ra sự cố hoả hoạn không? Đó là sản phẩm của Thái Lan nhập khẩu về Việt Nam.

Cụ thể, Quả cầu chữa cháy này do công ty Siam Safety Technology Co.,Ltd của Thái Lan sản xuất, và chỉ nặng 1kg.

Nguyên lý hoạt động: Khi  tiếp xúc với lửa thì chỉ trong 3 giây, nó tự động phân hủy để bắn ra chất dập lửa và báo động bằng âm thanh.

Quả cầu chữa cháy này có thể tự kích hoạt ở nhiệt độ khoảng 70 độ C. Nguyên lý chữa cháy của quả cầu này là bên trong có chứa 95% Ammonium photsphate, một loại hóa chất do Đức sản xuất có thời hạn dụng đến 6 năm.

Ngoài ra, trong quả cầu còn chứa một phần thuốc súng. Khi phân hủy trong lửa, quả cầu không gây hại cho người, thú nuôi ở một khoảng cách gần.

Tuổi thọ của quả cầu chữa cháy này là 5 năm và không cần bảo trì hay gặp khó khăn trong việc nạp hóa chất. Bao bì và hóa chất không gây hại cho người và vật. Quá thời gian bảo hành, quả cầu này có thể được chôn xuống đất, sử dụng làm phân bón.

Ông Nguyễn Chí Thiện, Phó giám đốc Công ty Hoàng Việt, cho biết, quả cầu chữa cháy này có thể dập tắt ba loại lửa: lửa cháy do xăng dầu, lửa cháy do điện và lửa cháy do các vật liệu thông thường khác như củi, giấy, vải...

Hiện nay, công ty Hoàng Việt đã nhập về hàng ngàn bình chữa lửa hình cầu với giá bán sỉ là 36 - 37USD/quả, và giá bán lẻ là 38 - 40USD/quả.

Xem thêm: mẫu quần áo bảo hộ lao động tốt nhất, rẻ nhất tại Hà Nội.