Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bình chữa cháy tự động và những điều bạn cần biết

Bình chữa cháy tự động còn gọi là bình cầu chữa cháy tự động, được lắp đặt treo tường. Loại bình này sử dụng chất chữa cháy là bột ABC mang lại hiệu quả cao trong công tác chữa cháy. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng bảo hộ lao động Thiên Bằng tìm hiểu chi tiết về bình chữa cháy này.

Bình chữa cháy tự động là gì?

Bình chữa cháy tự động có cấu trúc hình cầu, là loại bình treo tường có kích thước nhỏ gọn, rất tiện lợi. Loại bình này có móc để treo tường và đầu cảm biến nhiệt. Đây là phương tiện chữa cháy hiệu quả cao và hoạt động rất ổn định trong thời gian nhanh chóng.

binh-chua-chay-tu-dong
Bình chữa cháy tự động

Bình chữa cháy tự động hoạt động theo cách thức tự động, bình sẽ tự động bung để chất chữa cháy thoát ra ngoài khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và dập tắt đám cháy.

Hiện nay, loại bình chữa cháy này được ứng dụng phổ biến và rộng rãi ở khắp nhiều nơi như: gia đình, văn phòng, doanh nghiệp, … Đặc biệt, đối với những nơi có nguy cơ dễ xảy nổ như: nhà máy, trường học, nhà hàng, trạm xăng dầu, bếp, …. 

Cấu tạo của bình chữa cháy tự động

Cấu tạo của bình chữa cháy tự động rất đơn giản, gồm các bộ phận chính như sau:

  • Thân bình: được chế tạo từ thép đúc
  • Vỏ bình: được sơn lớp sơn màu đỏ, có tem sản phẩm và các thông tin
  • Chốt tự động: với chức năng cảm ứng nhiệt chính là đầu Spinkler bên trên

Công dụng chính của bình chữa cháy tự động

Dưới đây là những công dụng chính của bình chữa cháy tự động để quý khách hàng hiểu rõ hơn về phương tiện chữa cháy này:

  • Bình chữa cháy tự động có tác dụng dập tắt nhiều loại đám cháy khác nhau như: các đám cháy chất lỏng với hoá chất, xăng dầu, đám cháy điện, các đám cháy do một số vật liệu thông thường như: vải, củi, giấy. 
  • Bảo vệ các khu vực xảy ra cháy trong trường hợp không có người trông coi hoặc không có ai phát hiện để dập tắt. Bình sẽ phun ra chất chữa cháy có trong bình. Chất chữa cháy có thể là bột ABC hoặc bột BC tuỳ từng loại bình lắp đặt.
  • Sở hữu công dụng chữa cháy thông minh, nên bình chữa cháy tự động được lắp đặt ở những nơi có nguy cơ xảy ra cháy cao.
  • Công dụng chữa cháy hiệu quả mà không gây hư hỏng cho các vật dụng ở trong phòng.
cong-dung-binh-chua-chay-tu-dong
Công dụng chính của bình chữa cháy tự động

Một số lưu ý khi lắp đặt bình chữa cháy tự động

Bình chữa cháy tự động hoạt động theo cách thức tự động, nên khâu lắp đặt đặt bình cũng rất quan trọng để nếu không may xảy ra hoả hoạn, bình vẫn  hoạt động bình thường và ngay lập tức để dập tắt đám cháy.

Dưới đây là một số lưu ý khi lắp đặt bình chữa cháy tự động:

  • Treo trên trần hoặc treo tường với độ cao khoảng 3,5 m để hiệu quả chữa cháy được tốt nhất.
  • Tránh không lắp đặt bình chữa cháy nơi có nhiều người ra vào. Bởi vì bình hoạt động theo cơ thể là loại bỏ, giảm thiểu oxy. Do vậy, trong quá trình chữa cháy dễ khiến con người bị mắc kẹt ở trong đám cháy bị ngạt khí.

Mua bình chữa cháy tự động ở đâu uy tín?

Bảo hộ lao động Thiên Bằng hiện nay được biết đến là địa chỉ chuyên cung cấp đồ bảo hộ lao động và các thiết bị PCCC, bình chữa cháy uy tín hàng đầu. Trong đó có các loại bình chữa cháy tự động.

  • Toàn bộ các bình cứu hoả tự động được kiểm định và tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn chất lượng. Khách hàng khi mua bình chữa cháy tại đây đều được cung cấp đủ giấy tờ CO/CQ.
  • Giá bán bình cứu hoả tự động cũng rất cạnh tranh, đặc biệt luôn có mức giá tối ưu dành cho những khách hàng đặt mua sản phẩm với số lượng lớn.

Liên hệ ngay đến bảo hộ lao động Thiên Bằng để sở hữu các bình chữa cháy tự động chính hãng, chất lượng cao với giá thành hợp lý.

Xem thêm: 

Những điều bạn cần biết về hạn sử dụng bình chữa cháy

Phiếu kiểm tra bình chữa cháy và những điều bạn cần biết