Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Phân loại các đám cháy phổ biến hiện nay

Muốn chữa cháy hiệu quả thì phải có bình chữa cháy phù hợp với tính chất của đám cháy. Sau đây là phân loại các đám cháy phổ biến nhất hiện nay. Các bạn cùng xem nhé.

>>> Những bình cứu hỏa phù hợp với từng loại đám cháy mà bạn nên biết

Đám cháy được phân loại thành 4 nhóm: A, B, C, D.

  • Đám cháy loại A: cháy liên quan đến các chất rắn hữu cơ như giấy, gỗ,…

  • Đám cháy loại B: cháy liên quan đến các chất lỏng dễ cháy.

  • Đám cháy loại C: cháy liên quan đến các chất khí dễ cháy

  • Đám cháy loại D: cháy liên quan đến kim loại.

Cháy liên quan đến điện không được phân loại cụ thể bởi chúng có thể rơi vào bất kỳ đám cháy loại nào trong các loại trên. Tuy vậy, nếu bạn sử dụng một bình chữa cháy dạng nước tiêu chuẩn thì bạn phải ngắt nguồn điện đầu tiên trước khi bạn sử dụng bình chữa cháy.

Bình chữa cháy dạng bọt và sương mù là an toàn để chữa đám cháy điện nếu đã được thử nghiệm thành công với điện áp 35kV và khoảng cách an toàn là 1m. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải nhớ rằng là một số thiết bị điện vẫn có thể gây chết người dù đã được dập tắt trong một thời gian ngắn

Vậy, bạn nên làm gì khi phát hiện một đám cháy?

Hãy thông báo cho mọi người càng sớm càng tốt và gọi cứu hỏa(nếu cần thiết). Tuy nhiên, khi phát hiện đám cháy ở giai đoạn phôi thai thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bình chữa cháy để dập tắt nó.

Việc đầu tiên mà bạn nên nhớ, tuy nhiên, là lửa lây lan rất nhanh. Ngay cả một nhỏ, lửa chứa có thể nhanh chóng lan rộng, sản xuất khói và khói mà có thể giết chết chỉ trong vài giây. Nếu bạn đang ở trong bất kỳ nghi ngờ không giải quyết ngọn lửa, không có vấn đề nhỏ như thế nào. Bạn có thể đặt mình vào nguy hiểm chiến đấu với ngọn lửa. Nếu nghi ngờ, hãy ra khỏi dịch vụ gọi cháy ra ngoài và ở ngoài.

New F Class cho bình chữa cháy

Các tiêu chuẩn Anh Institution (BSI) công bố một tiêu chuẩn trong đó giới thiệu một phân loại lửa mới cho lửa nấu nướng dầu và chất béo, Class F, đó là BS 7937 và bây giờ đã được thay thế bởi BS EN 3-7 2004 + A1: 2007 Đặc điểm, yêu cầu thực hiện và phương pháp thử. Class F cháy phản ứng dữ dội nếu nước được đổ vào chúng, vì nước mở rộng nhanh chóng và mang dầu đốt vào phòng. Tương tự, bột, bọt và CO2 mang nguy cơ lây lan dầu đốt. Các chỉ bình chữa cháy an toàn cho lớp F là hóa chất ướt, nước sương mù "khô" và tất nhiên chăn lửa.