Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bạn có biết về sản phẩm bình chữa cháy dạng hóa chất (ướt)

Để chữa các đám cháy liên quan đến dầu, mỡ trong nhà bếp, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời bình chữa cháy hóa chất ướt. Vậy nó có đặc điểm gì và cách hoạt động như thế nào. Bài viết sau sẽ trình bày ngắn gọn cho bạn nhé.

>>>Những loại bình cứu hỏa nào bán chạy nhất hiện nay?

Đặc điểm nhận dạng: Chữ đỏ trên nền vàng (vàng hoàng yến)

Sử dụng cho đám cháy nào?.

Bình chữa cháy dạng hóa chất ướt là lý tưởng cho đám cháy loại F – đám cháy liên quan đến dầu ăn, chất béo như: mỡ lợn, dầu ô liu, dầu thực vật,…

Cảnh báo: Nên xem xét lại hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng sao cho phù hợp. Thông thường, sản phẩm không khuyến cáo sử dụng cho đám cháy lớp B như xăng, mặc dù Gloria đã sản xuất một loại bình chữa cháy mới có thể sử dụng được cho lớp B.

Cách sử dụng như thế nào? Sau khi bóp cò, chất chữa cháy từ vòi phun sẽ phun nhẹ nhàng lên bề mặt của các nhiên liệu cháy (ở đây là các chất béo đang cháy) nhằm ngăn chặn sự tiếp xúc của nhiên liệu cháy với oxy và ngăn ngừa đám cháy bùng phát lại. Vì sao lại phun nhẹ nhàng mà không phải phun mạnh vì tránh để dầu ăn văng linh tinh ra xung quanh. Và bạn phải đảm bảo rằng chất chữa cháy phủ hết toàn bộ vào dầu, mỡ và ngọn lửa không tái phát lại

Cách hoạt động như thế nào?. Hầu hết các bình chữa cháy loại này đều chữa một dung dịch kai axetat, đôi khi còn thêm citrate kali hoặc kali cacbonat. Khi hoạt động, bình sẽ phun ra một lớp sương, làm mát ngọn lửa trong khi các muối kali phủ một lớp bọt lên bề mặt của dầu ăn. Cách hoạt động này cũng tương tự như bình bọt chữa cháy nhưng có tác dụng làm mát nhanh hơn và lớn hơn. Lớp bọt này thì hoạt động trên bề mặt của chất béo động vật (mỡ) và dầu thực vật (dầu) vì vậy, hầu hết các bình chữa cháy loại này đều không thể sử dụng đối với đám cháy loại B. Việc phun sương cũng giúp ngăn ngừa dầu đang cháy bắn tung tóe ra xung quanh.

Các thử nghiệm đã chứng minh được rằng 6 lít bình chữa cháy loại này với một đánh giá 75F có thể phủ lên bề mặt đám cháy chất béo với diện tích 0,11 m2 là tối đa.