Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Binh chua chay MFZ4 co nguyen ly lam viec ra sao

Bình chữa cháy MFZ4 là bình chữa cháy dạng bột, nó làm việc theo cơ thế tự phun. Có nghĩa sau khi người sử dụng mở van khóa trên miệng bình rồi bóp cò thì hỗn hợp khí đẩy và bột chữa cháy trong bình sẽ được phun ra ngoài nhờ lực đẩy của khí đẩy được nén bên trong bình qua hệ thống ống dẫn nối với cụm van trên miệng bình.

Xem thông tin đầy đủ về bình chữa cháy MFZ4 tại địa chỉ sau: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-mfz4/

Khi phun vào đám cháy thì bột chữa cháy có tác dụng kìm hãm phản ứng cháy bằng cách cách làm loãng nồng độ Oxy trong không khí xung quanh vùng cháy khiến cho chất cháy không thể duy trì sự cháy và tự tắt đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết một vài thông tin về cấu tạo bình chữa cháy MFZ4 như sau:

- MFZ4 là bình hình trụ đứng, kích thước (Ø x H): 13,6 x 43, được sơn màu đỏ bên ngoài bình. Trên thân bình có in nhãn ghi đặc điểm, cách bảo quản, hình ảnh sử dụng bình

- Trên miệng bình có cụm van được gắn liền với nắp đậy, có thể tháo ra nạp lại bình đã sử dụng. Van khóa là dạng van bóp và cũng là tay xách của bình, tại đây có chốt hãm an toàn. Bên dưới là đồng hồ hiển thị áp lực khí đẩy bên trong bình, bình MFZ4 sử dụng bình thường khi chốt an toàn còn nguyên và kim chỉ ở mức xanh. Vòi phun được nối với một ống dẫn bằng nhựa hoặc cao su, ống dẫn được nối với cụm van trên miệng bình.

- Bên trong bình là bột chữa cháy BC và khí đẩy(thường là N2), chúng được nạp chung với nhau vào bên trong bình chữa cháy, khi bóp cò, hỗn hợp này sẽ phun ra ngoài qua một ống dẫn nối thẳng từ trong bình đến cụm van trên miệng bình.

Có thể bạn quan tâm bình chữa cháy MFZ8 tại Thiên Bằng tại địa chỉ sau: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-mfz8-binh-bot-mfz8/ , thông tin thêm về bình chữa cháy CO2 5kg: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-co2-5kg-mt5/.